Tự sửa máy bơm nước tại nhà với lỗi đơn giản

Một số lỗi đơn giản thường gặp bạn có thể xử lí tại nhà:

Cách sửa máy bơm phát ra tiếng ồn lớn khi chạy
Về việc máy bơm chạy phát ra tiếng ồn lớn có 2 nguyên nhân có thể dẫn tới hiện tượng đó là do động cơ hoặc do rơ le đối với máy bơm tự động.
Cách khắc phục tại nhà đơn giản: vệ sinh động cơ khỏi bụi bẩn, dị vật và bôi trơn cho động cơ. Đối với rơ le, bạn không có kiến thức về điện và máy bơm có thể mang ra cửa hàng để hỏi chính xác.

Cách sửa máy bơm bị nóng khi hoạt động
Máy bơm bị nhanh nóng và nóng hơn so với bình thường gặp vấn đề ở nguồn điện. Có thể dây dẫn điện của máy bơm đã bị chập ở đâu đó.
Giải pháp cho bạn là xem xét lại dây dẫn và các đầu mối nối dây, sau đó có những dấu hiệu đứt hay hở bạn nên nối lại và bọc cách điện. Nếu dây dẫn vẫn bình thường mà gặp hiện tượng này bạn nên mang ra hàng với thợ tay nghề tốt để sửa trước khi máy bị sự cố nặng hơn.

Cách sửa chữa khi máy bơm bị rò điện
Đây là một vấn đề khá nguy hiểm đối với sự an toàn của gia đình bạn khi máy bơm không được lắp đặt ở nơi riêng biệt. Biểu hiện của máy bơm bị rò rỉ điện đó là người tiếp xúc với phần thân máy bơm bị giật nhẹ. Nguyên nhân chính gây ra sự cố này là dây nối bị hở, chập phần tiếp xúc với vỏ bơm, hoặc lớp cách điện của vở máy bơm bị hỏng hay các cuộn dây trong máy bơm đã bị ẩm, ngấm nước.
Cách khắc phục tại nhà cho vấn đề này cũng không phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tự làm nếu có một vài kiến thức cơ bản về điện. Bạn cần kiểm tra lại toàn bộ dây dẫn của máy bơm, xác định vị trí tiếp xúc hay bị rò điện và tiến hành nối lại hoặc thay mới.
Nếu vấn đề nằm ở phần vỏ máy thì bạn sẽ cần thay thế vỏ máy bơm, có thể lấy số hiệu của máy bơm ra hàng tìm mua và về tự thay thế hoặc bạn mang ra hàng thay nhưng hoàn toàn nắm bắt được vấn đề để tránh phát sinh thêm những chi phí khác.

Cách sửa máy bơm chạy nhưng không có nước
Đối với những máy bơm nước gặp sự cố này, nguyên nhân phần phớn là do máy bơm bị mất nước mồi có trong máy. Cách khắc phục đơn giản thường gặp chính là tạo nguồn nước mồi cho bơm.
Vấn đề này thường gặp ở những máy bơm cũ, những nơi có địa tầng nước thấp, bể nước nguồn ít, vòi hút yếu… và nếu để vấn đề xảy ra lâu dẫn tới việc máy bơm sẽ bị cháy, vì vậy trong thời gian khi bơm bắt đầu chạy bạn cần chú ý để tránh trường hợp xấu này.

Xem thêm máy bơm nước nhật bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *