Bơm chìm Tsurumi Nhật sử dụng bơm bùn nhà máy thuỷ điện

BƠM CHÌM TSURUMI NHẬT BẢN DÙNG NẠO VÉT  BỂ ÁP LỰC NHÀ MÁY THUỶ ĐIỆN

Khi mùa lũ tràn về bùn, cát và sỏi đá sẽ theo dòng nước lũ đổ về lòng hồ, bể áp lực dẫn đến bị  bịt kín các đường ống áp lực vào tuabin. Lượng bùn đất lẫn nước và các hạt cuội nhỏ. Nếu dùng phương án bơm rửa thông thường  chúng ta cần bơm nước áp lực cao vào những mảng phù sa, bùn đất bám sát vào thành ống áp lực hoặc mương dẫn vào hầm chưa tuabin, để giải quyết vấn đề này Công ty Cổ phần Matra Quốc tế đại diện Uỷ quyền của hang bơm Tsurumi Nhật Bản tại Việt Nam xin tư vấn với Quý khách hàng dùng bơm chìm Tsurumi Nhật dòng bơm GPN  hoặc KRS đối với môi trường lượng bùn đất đổ về nhiều cuội sỏi hoặc đất sét. Nếu lượng nước về đường ống áp lực hoặc cửa xả chỉ là bùn loãng tức là tỳ lệ hạt có kích thước 3,9 -62,5 micromet và không tạo thành các mảng bám lớn.

Ngoài ra để phòng chống  việc bùn đất đổ về bồi đắp mất cửa vào đường hầm dẫn vào bể áp lực ngay từ khi thiết kế chúng ta nên đặt vào cửa hầm một tổ bơm với hố gas thu bùn đất. Khi bùn đất lắng xuống định kỳ vận hành bơm hoạt động để đẩy lượng bùn đất bồi lắng xuống đường mương dẫn về ống áp lực.

Việc dùng máy bơm chìm bơm nước rò rỉ từ đường ống áp lực ra khỏi phạm vi hầm chứa Tuabin cũng rất quan trọng. Máy bơm chìm sử dụng cho việc này cần có tuổi thọ cao, hoạt động liên tục với thời gian bảo dưỡng ngắn. Ngoài ra lượng nước rò rỉ thường không về với khối lượng lớn và cần được cài đặt hoạt động thông qua các cảm biến- Điều này dẫn đến bơm thường hoạt động trong thời gian ngắn, bật tắt liên tục nên máy bơm cũng cần có khả năng khởi động nhiều lần trong một giờ. Bơm cũng nên được tích  hợp những công nghệ hiện đại như công nghệ nâng dầu từ bơm Tsurumi Nhật bản giúp bơm tránh cạn kiệt dầu kéo dài thời gian phải bảo trì bảo dưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *